ประโยชน์ของบัตรเติมเงินสด เรื่องของการใช้งานและทำบัตรในปี 2566 / 2023

บัตรเติมเงินสดถือเป็นบัตรที่ช่วยตอบสนองรูปแบบการใช้จ่ายของคนจำนวนมาก กรณีพกเงินมาไม่พอหรือไม่อยากใช้เงินสดจ่ายก็อาศัยบัตรเติมเงินสดิอย่างบัตรเงินสดทรูมันนี่เติมเข้า wallet มาช่วยจ่ายแทน แต่หลายๆ คนก็คงจะสงสัยว่าบัตรเติมเงินสดจะให้อะไรเราอีกบ้างนอกจากช่วยในเรื่องของการใช้จ่าย บัตรเติมเงินสดธนาคารต่างๆ ให้สิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป การเลือกที่จะทำบัตรเติมเงินสดกับธนาคารไหนก็ต้องดูว่าทำบัตรแล้วดีไหมกับรูปแบบการใช้ชีวิตของเรา ตอบโจทย์ต่อตัวเราและการใช้จ่ายมากน้อยแค่ไหน บทความนี้จะช่วยคุณผู้อ่านที่กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะทำบัตรเติมเงินสดกับธนาคารไหนดี เพื่อที่จะได้ประโยชน์สูงสุด

บัตรเติมเงินสดกสิกร บัตรเติมเงินสดกับรูปแบบการใช้แทนเงินสด

ด้วยค่าออกบัตร 150 บาท ก็สามารถมีบัตรเติมเงินสดกสิกร  Cash Card ไว้ในครอบครองได้ โดยสามารถใช้บัตรใบนี้กดเงินสดจากตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทยทั่วประเทศ เพียงแค่มีบัญชีเงินฝากกระแสรายวันหรือบัญชีออมทรัพย์กับธนาคารกสิกรไทยก็สามารถสมัครบัตรกับทางกสิกรไทยได้ โดยต้องมีค่าแรกเข้า 2 หมื่นบาท และค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ 5,000 บาท นอกจากนี้ก็มีค่าธรรมเนียมในการเติมเงินครั้งละ 15 บาท สำหรับสิทธิประโยชน์จากบัตรเติมเงินสดจากกสิกรไทยเท่าที่ทราบก็ไม่ได้มีมากไปกว่าการใช้ในฐานะบัตรเติมเงินสด ส่วนจะเติมได้เท่าไหร่ก็ต้องสอบถามกับทางธนาคารกสิกรไทยอีกที สรุปโดยรวมก็ถือเป็นบัตรเติมเงินสดธนาคารที่น่าสนใจอยู่พอสมควร แถมไม่ต้องเป็นหนี้จากการกู้เงินผ่านธนาคารอีกด้วย

บัตรเติมเงินสดกรุงไทย อีกหนึ่งทางเลือกของบัตรเติมเงินสด 

ข้อดีของบัตรเติมเงินสดของธนาคารกรุงไทยก็คือไม่มีค่าธรรมเนียม และไม่ต้องมีบัญชีกับทางธนาคาร นอกจากนั้นก็สามารถเติมเงินได้สูงสุดถึง 200,000 บาท โดยสามารถเติมเงินได้ที่ตู้ ATM หรือ ADM ของธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ ซึ่งประเภทต่างๆ ของบัตรเติมเงินสดจากธนาคารกรุงไทยจะให้สิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกันไป เช่น บัตร M-Pass จะช่วยในเรื่องของการจ่ายค่าทางด่วน หรือ Hop Card บัตรโดยสารเรือไฟฟ้า จะสามารถใช้จ่ายค่าเดินทางกับบริการเรือด่วนเจ้าพระยาแบบที่ได้ส่วนลดอันคุ้มค่าด้วย โดยบัตรใบนี้สามารถเติมเงินแบบออนไลน์ผ่านแอปธนาคารกรุงไทยได้ ไปจนถึงบัตรแปดริ้วอีซี่การ์ด ที่จะอำนวยความสะดวกเรื่องการใช้แทนเงินสดให้กับชาวฉะเชิงเทราโดยเฉพาะ สรุปก็คือคุณสามารถเลือกบัตรที่ตอบโจทย์การใช้งานและความต้องการที่แตกต่างกันออกไปในบัตรเติมเงินสดแต่ละใบได้ แบบไม่ต้องถามเลยว่าทำบัตรเหล่านี้ดีไหม

บัตรเติมเงินไทยพาณิชย์ อีกรูปแบบของบัตรเติมเงินสดในยุคปัจจุบัน

ประกอบไปด้วยบัตร Planet  SCB ที่เป็นบัตรเติมเงินสดที่สามารถใช้จ่ายแบบออนไลน์ผ่านแอป scb easy ของธนาคารไทยพาณิชย์ได้ และสามารถใช้กดเงินสดผ่านตู้ ATM ต่างประเทศได้สูงสุดเทียบเท่า 100,000 บาทต่อวัน และถ้าหากใช้บัตรนี้สั่งซื้ออาหารผ่านฟู้ดแพนด้า หรือสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จาก Lazada หรือ Shopee ก็จะได้รับส่วนลดพิเศษอีกด้วย ส่วนอีกประเภทของบัตรเติมเงินสดไทยพาณิชย์ก็คือบัตรเวอร์ชวล พรีเพด การ์ด ที่สามารถใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการแบบออนไลน์ในไทยได้ นอกจากนี้ก็ยังมีบัตร SCB M Visa ที่ใช้ช้อปออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และรูดจ่ายใช้แทนเงินสดได้ถึง 1 แสนบาทต่อวัน โดยเพียงแค่คุณอายุเกิน 15 ปีขึ้นไปก็สามารถสมัครบัตรเติมเงินสดของ SCB ได้ สุดท้ายนี้หวังว่าข้อมูลเกี่ยวกับบัตรเติมเงินสดจากแต่ละธนาคารจะช่วยประกอบการตัดสินใจว่าจะสมัครบัตรดีไหม และได้เห็นว่านอกจากการใช้แทนเงินสดแล้ว บัตรเติมเงินสดเหล่านี้มีสิทธิประโยชน์ต่างๆ อย่างไรบ้าง