วัยรุ่นยุคใหม่ ใครๆ ก็ลงทุนกองทุนรวม 

สิ่งที่มาคู่กับวัยรุ่นยุค 2023 ก็คงจะเป็นอะไรไม่ได้เลยสำหรับลงทุนกองทุนรวม  ที่ไปไหนใครๆ ก็พูดถึงหรือไม่ก็เห็นเหล่าวัยรุ่นถ่ายอัพเดตลงโซเชียล อย่าง เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม รวมไปถึงเหล่านักลงทุนต่างๆ ที่เริ่มหันมาให้ความรู้เรื่องการลงทุนในกองทุนรวม , การซื้อกองทุนรวม รวมไปถึงแนะนำกองทุนรวมน่าสนใจ 2566 ซึ่งกลายเป็นเทรนด์ที่ใครๆ ก็ต้องมี ต้องซื้อกองทุนรวม เนื่องจากกระแสการเติบโตของสกุลเงินดิจิทัลที่มาแรงอย่างมากในช่วง 1-2 ปีมานี้ ทำให้วัยรุ่นหลายๆ คนเริ่มให้ความสนใจในเรื่องของการลงทุน แต่วันนี้ เราจะมาพูดถึงการลงทุนกองทุนรวมที่เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าสนใจตั้งแต่ขึ้นต้นปี 2566  เพราะสิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งของลงทุนกองทุนรวม ก็คือ ยิ่งเราเริ่มต้นซื้อกองทุนรวมและการลงทุนในกองทุนรวมเร็วเท่าไหร่ ก็จะยิ่งดีต่อตัวเราเองในอนาคตมากเท่านั้น ที่สำคัญลงทุนกองทุนรวม เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้เงินของคุณงอกเงยขึ้นได้ ซึ่งตรงนี้เป็นจุดเด่นของผลตอบแทนกองทุนรวมที่ได้เปรียบมากกว่าการนำเงินไปฝากในธนาคาร เพราะสมัยนี้ต้องยอมรับว่าดอกเบี้ยเงินฝากนั้นต่ำมากๆ หากใครที่กำลังเป็นวัยรุ่นสร้างตัว บอกได้เลยว่าลงทุนกองทุนรวมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้เงินของคุณโต แค่นั่งเฉยๆ ปล่อยให้เงินในกองทุนรวมทำงานไปเรื่อยๆ  แต่ผลตอบแทนสูง ด้วยเหตุผลนี้ ทำให้วัยรุ่นสร้างตัวในยุค 2023 เลือกที่จะซื้อกองทุนรวมและลงทุนกองทุนรวม ด้วยเหตุผลที่ว่าการลงทุนในกองทุนรวมเป็นเครื่องมือในการลงทุนที่น่าสนใจและมีประสิทธิภาพ

มาทำความเข้าใจกันก่อนว่าลงทุนกองทุนรวม คืออะไร 

ก่อนที่จะเริ่มซื้อกองทุนรวมและลงทุนกองทุนรวม สิ่งสำคัญก็คือ ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า กองทุนรวม คืออะไร ซึ่ง กองทุนรวม หรือ Mutual Fund  การนำเงินจำนวนต่างๆ มาลงทุนในตลาดเงินตลาดทุนสำหรับผู้ลงทุนรายย่อยหรือมีอุปสรรคในการลงทุน ไม่ว่าจะเป็น มีเงินทุนจำกัด ไม่สามารถกระจายการลงทุนหลากหลายประเภทได้มากพอ , ไม่มีประสบการณ์หรือความชำนาญการลงทุนกองทุนรวม หรือ ไม่ค่อยมีเวลาศึกษาการซื้อกองทุนเพื่อใช้ในการตัดสินใจในการลงทุน ซึ่งลงทุนกองทุนรวมหรือการซื้อกองทุนรวม มีจุดประสงค์เมื่อเกิดการลงทุนแล้ว สามารถได้รับผลตอบแทนที่ดีที่สุดภายใต้ความเสี่ยงที่เรานั้นสามารถรับได้ ซึ่งข้อดีของลงทุนกองทุนรวม ได้แก่ 1. บริหารโดยมืออาชีพซึ่งหมายถึงบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญการจัดการเรื่องการลงทุนในกองทุนรวมและมีประสบการณ์ สามารถวิเคราะห์และวางแผนการลงทุนในแต่ละกองทุนรวม 2.กระจายความเสี่ยงได้ดี เพราะมีการนำเงินไปลงทุนกองทุนรวมที่หลากหลาย 3.มีสภาพคล่อง ผู้ซื้อกองทุนรวมสามารถเปลี่ยนหน่วยในกองทุนรวมเป็นเงินได้ด้วยการขายคืนหรือนำไปขายเปลี่ยนในตลาดหลักทรัพย์ได้ 4.ความหลากหลายของกองทุนรวม ซึ่งทำให้เรามีโอกาสเลือกซื้อกองทุนรวมที่เหมาะสมกับตัวของเราได้ นอกจากนี้ การลงทุนกองทุนรวม ไม่จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากก็สามารถลงทุนกองทุนรวม บางกองทุนรวมสามารถซื้อได้ด้วยเงินเพียง 1 บาท แถมการเปิดบัญชีซื้อกองทุนรวมก็สะดวกและรวดเร็ว สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้อีกด้วย 

ลงทุนกองทุนรวม น่าสนใจในปี 2566 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจลงทุนกองทุนรวมและเน้นผลตอบแทนกองทุนรวมที่คุ้มค่า วันนี้เราขอเสนอกองทุนน่าสนใจ 2566  5 อันดับ

1.กองทุนเปิดเค โกลบอลไพรเวทอิควิตี้ 19

2.กองทุนเปิด วรรณ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 3Y1 

3.กองทุนเปิดพรินซิเพิล ไทย ไดนามิก อินคัม อิควิตี้

4.กองทุนเปิด วรรณ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 3YA 

5.กองทุนเปิดเอ็มเอฟซีสปอท 33 ซีรี่ส์ 8 

ซึ่ง ทั้ง 5 กองทุนรวม ถือเป็นกองทุนน่าสนใจ 2566 ที่มีผลตอบแทนกองทุนรวมที่สูง ส่วนใครที่สนใจลงทุนกองทุนรวมแต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรง หรือ จะเปิดบัญชีกองทุนรวมที่ไหนดี เราก็แนะนำว่า 1. ควรลงทุนกองทุนรวม หรือ ซื้อกองทุนรวมกับธนาคารหรือบริษัทหลักทรัพย์ในเครือ 2.เปิดกับหลักทรัพย์ บล. ที่เน้นความเป็น Fund Supermart  แต่ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ฉะนั้น นักลงทุนจำเป็นจะต้องจัดฟอร์มการลงทุนความเสี่ยงที่เราสามารถรับได้และเลือกการลงทุนในกองทุนรวมที่มีการกระจายความเสี่ยงอย่างเหมาะสม