พร้อมเพย์กสิกร ยุคนี้ใครๆก็ใช้ 

ปี 2023/2566 แล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักบริการพร้อมเพย์ ที่มีข้อดีหลายอย่างที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันสะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะข้อดีในเรื่องของความสะดวกสบาย เพราะสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ง่ายๆ ผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว โดยวันนี้ ขอพูดถึงตัวอย่างข้อดีของบริการพร้อมเพย์กสิกรจากธนาคารกสิกรไทยในปีที่ผ่านมา ที่ให้ประชาชนที่ต้องการรับเงินเยียวจากรัฐและประกันสังคมในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัดผ่านช่องทางจากการทำพร้อมเพย์กสิกร  โดยสามารถสมัครพร้อมเพย์กสิกรไทยและเปิดบัญชีผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ต้องเดินทางไปยังธนาคาร เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงโควิด-19  ซึ่งจะโอนเงินเยียวยาผ่านบัญชีธนาคารพร้อมเพย์กสิกรที่ผูกกับบัตรประชาชน ซึ่งนี้ก็เป็นตัวอย่างข้อดีของพร้อมเพย์กสิกรที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้คนในยุคนี้  ย้อนกลับมาที่ปัจจุบัน พบว่าพร้อมเพย์กสิกรหรือการทำพร้อมเพย์กสิกรมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  เพราะไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนหรือเวลาใดก็สามารถทำธุรกิจกรรมทางการเงินผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการรับเงิน โอนเงิน ที่มีเพียงเลขบัญชีหรือเบอร์โทรศัพท์ก็สามารถโอนเงินได้เลยทันที ไม่ต้องจำเลขบัญชี อีกหนึ่งข้อดีของบริการพร้อมเพย์กสิกร คือ เป็นการลดความเสี่ยงในการพกเงินสด แถมยังสามาถตรวจสอบรายละเอียดของการทำธุรกรรมทางเงินได้เพราะมีการบันทึกอยู่ในบริการของพร้อมเพย์กสิกร

ใช้พร้อมเพย์กสิกร ง่าย ไม่ยุ่งยาก 

ใครที่กลัวว่าการใช้บริการพร้อมเพย์กสิกรจะยุ่งยาก ต้องไปธนาคาร จะลงทะเบียนพร้อมเพย์กสิกรก็จะต้องเตรียมเอกสารให้วุ่นวาย ซึ่งไม่ใช่กับพร้อมเพย์กสิกรแน่นอน โดยเฉพาะหากคุณเป็นลูกค้าที่มีบัญชีกับทางธนาคารกสิกรไทยไว้อยู่แล้วมีการดาวน์โหลดใช้งานแอป K-PLUS ที่เป็นบัญชีของเราอยู่แล้ว ซึ่งการจะสมัครพร้อมเพย์กสิกรก็ไม่ยากอย่างที่คิด ใครที่ยังไม่ทราบวิธีสมัครพร้อมเพย์กสิกรหรือรายละเอียดการใช้งานพร้อมเพย์กสิกร สามารถทำตามวิธีที่จะแนะนำต่อไปนี้ได้เลย

1.เข้าแอป K-PLUS แล้วเลือกเมนู ธุรกรรม

2.ใส่รหัสผ่านเพื่อเข้าสู่ระบบ

3.เลือกเมนูบริการอื่นๆ

4.เลือก พร้อมเพย์

5.เลือก ลงทะเบียน/แก้ไข

6.เลือกลงทะเบียนพร้อมเพย์กสิกรด้วยเบอร์มือถือ

7.เลือกบัญชีที่ต้องการลงทะเบียนและระบุอีเมล์เพื่อรับแจ้งผลการลงทะเบียน จากนั้นเลือกยอมรับเงื่อนไข และกดยืนยัน

เมื่อกดยืนยันแล้ว หน้าจอมือถือจะแสดงผลการลงทะเบียนสำเร็จ เป็นอันว่าการสมัครพร้อมเพย์กสิกรไทยสำเร็จ และสามารถเริ่มใช้งานพร้อมเพย์กสิกรได้เลยทันที  นอกจากบริการพร้อมเพย์กสิกร ทาง K-PLUS จากธนาคารกสิกรไทยในปี 2023 ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ เพิ่มเติมขึ้นมาอีกด้วย เช่น การถอนเงินไม่ใช้บัตร การตรวจสอบ E-slip สรุปยอดใช้จ่าย การตั้งโอนเงินล่วงหน้า ปรับวงเงินการโอนได้ด้วยตนเอง การลงทุนและสินเชื่อ เป็นต้น แถมยังสามารถใช้บริการพร้อมเพย์กสิกรได้อย่างสบายใจ เพราะการทำพร้อมเพย์กสิกร มีความปลอดภัยสูงโดยมีมาตรการรักษาความปลอดภัยซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากลและกฎระเบียบของธนาคารแห่งประเทศไทยอีกด้วย 

พร้อมเพย์กสิกร อีกหนึ่งทางเลือกของทุกคนจริงหรือ 

ถึงแม้ตอนนี้จะปี 2023 แล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่า ประชากรคนไทยอาจจะไม่สามารถเข้าถึงโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนได้ทุกคน โดยเฉพาะผู้สูงอายุและคนรายได้น้อยที่ไม่สามารถซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนมาใช้ ซึ่งถือว่าเป็นข้อเสียของการใช้บริการผ่านช่องทางของพร้อมเพย์กสิกร โดยยังมีประชากรคนไทยหลายคนยังใช้บริการฝากเงิน ถอนเงินหรือตรวจเช็คบัญชีโดยใช้บริการสาขาของธนาคารกสิกรไทยอยู่ แต่ทั้งนี้ หากในอนาคต ประชากรคนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงการใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนและบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายอย่างทั่วถึง การใช้พร้อมเพย์กสิกรหรือลงทะเบียนพร้อมเพย์กสิกรจะกลายมาเป็นข้อดีที่ช่วยให้การใช้ชีวิตของทุกคนสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น