ทำเองก็ได้ง่ายๆ กับการลงทะเบียนซิม dtac เรียนรู้วิธีการลงทะเบียนประจำปี 2566 / 2023

dtac ถือว่าเป็นบริการเครือข่ายมือถือยอดนิยม ที่มีผู้ใช้บริการในไทยมากกว่า 19 ล้านหมายเลข แต่บางคนก็สงสัยว่า หากอยากจะลงทะเบียนซิม dtac จะมีขั้นตอน วิธีการหรือรายละเอียดใดๆ บ้างในการทำ มีความยุ่งยากวุ่นวายแค่ไหนและเราสามารถลงทะเบียนซิม dtac ด้วยตัวเองได้หรือไม่ บทความนี้จะมาช่วยไขข้อข้องใจดังกล่าวสำหรับคนที่ยังไม่เคยลงทะเบียนซิม dtac มาก่อน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้วิธีลงทะเบียนซิมด้วยตัวเอง dtac ทำได้อย่างง่ายดายแล้ว ยังช่วยให้คุณได้รู้เรื่องน่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับการลงทะเบียนซิม dtac ไม่ว่าจะเป็นลงทะเบียนซิม dtac ผ่านไลน์ รวมไปถึงการที่หลังจากคุณลงทะเบียนซิม dtac เรียบร้อยแล้ว ก็ตอบข้อสงสัยว่าสามารถเช็คลงทะเบียนซิม dtac ได้ด้วยว่าเรียบร้อยครบถ้วนดีได้หรือไม่ เพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่น แต่ก่อนที่จะเริ่มต้น คุณต้องทำการซื้อซิม dtac เป็นของตัวเองก่อน โดยสามารถซื้อได้จากศูนย์ดีแทคโดยทั่วไป และก่อนจะลงทะเบียนซิม dtac ซิมที่หามาใช้ต้องเลือกก่อนว่าจะเป็นรายเดือนหรือแบบเติมเงิน ซึ่งสำหรับการลงทะเบียนซิม dtac แบบเติมเงินก็มีขั้นตอนง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

การลงทะเบียนซิม dtac ชนิดเติมเงินแบบง่ายๆ ขั้นตอนไม่ซับซ้อนอย่างที่คิด

คุณอาจจะลองหาข้อมูลออนไลน์จากการกูเกิ้ลด้วยคำว่า “ลงทะเบียนซิม dtac ด้วยตัวเอง pantip” แต่ก็อาจจะไม่ได้อะไรมาก จริงๆ วิธีการไม่ยาก เริ่มจากคุณจะต้องเข้าไปที่ https://www.dtac.co.th/prepaid/self-register.html เพื่อสแกนคิวอาร์โค้ดที่กำหนดไว้เพื่อลงทะเบียนซิม dtac จากนั้นขั้นตอนต่อไปก็คือสแกนบาร์โค้ดตรงหน้าซองซิมชนิดเติมเงิน จากนั้นก็เลือกประเภทของเอกสารที่จะใช้ยืนยันตัวตนการลงทะเบียนซิมด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชาชน หนังสือเดินทาง หรือใบอนุญาตทำงาน ต่อจากนั้นก็ถ่ายรูปบัตรที่ใช้ลงทะเบียน ซึ่งบางคนอาจลงทะเบียนซิม dtac ไม่ได้เพราะรูปหรือรายละเอียดในบัตรไม่ชัดเกิดความพร่าเลือน ก็ต้องดูด้วยว่าบัตรที่คุณใช้ลงทะเบียนซิม dtac  หน้าบัตรยังชัดละเอียดดีหรือไม่ เมื่อถ่ายเอกสารเสร็จ ขั้นตอนต่อมาของการลงทะเบียนซิม dtac ด้วยตัวเองคือการถ่ายรูปเซลฟี่หน้าของคุณ แล้วก็กรอกข้อมูลบัตรที่ใช้ลงทะเบียน อันได้แก่เลขที่บัตรประชาชนและชื่อกับนามสกุล จากนั้นก็กดยอมรับเงื่อนไข เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยสำหรับวิธีลงทะเบียนซิมด้วยตัวเอง dtac แบบเติมเงิน โดยสิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับการลงทะเบียนซิม dtac แบบเติมเงินก็คือจะต้องทำผ่านแท็บแล็ตและมือถือเท่านั้น รวมถึงซิมที่ใช้ลงทะเบียนจะต้องเป็นซิมที่ยังไม่หมดอายุ และไม่เคยเปิดใช้งานมาก่อนอีกด้วย เพียงเท่านี้ก็สามารถลงทะเบียนซิม dtac กันได้ ส่วนหากอยากจะเช็คลงทะเบียนซิม dtac เพียงกด *151# แล้วก็กดปุ่มโทรออก หากมีข้อความ sms แจ้งมาบอกว่าลงทะเบียนได้เรียบร้อย แต่หากมีข้อความกลับมาเป็นรหัส คุณก็ต้องไปทำการลงทะเบียนซิม dtac ให้เรียบร้อย 

การลงทะเบียนซิม dtac สำหรับซิม dtac รายเดือนและซิม dtac รายปี

สำหรับซิม dtac รายเดือนและซิม dtac รายปี หากติดต่อซื้อกับทางดีแทค ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์ให้เขาส่งซิมมาให้ที่บ้านหรือซื้อที่ศูนย์ จะทำการลงทะเบียนซิม dtac ก็เพียงแค่กรอกเอกสารและส่งข้อมูลต่างๆ ตามที่ทางดีแทคกำหนดให้ แล้วดีแทคก็จะจัดการให้ท่านอีกที ส่วนสำหรับการลงทะเบียนซิม dtac ผ่านไลน์นั้นเท่าที่ทราบไม่มี มีเพียงแต่ข้อมูลสำหรับการติดต่อกับไลน์ของ dtac เพื่อจะได้รู้ข่าวสารนอกจากลงทะเบียนซิมด้วยตัวเองเกี่ยวกับดีแทคต่างๆ ได้ทันท่วงที ขั้นตอนมีเพียงแค่กดติดตาม Line Official ของทางดีแทค ก็จะสามารถสอบถามหรือได้รับข่าวต่างๆ จากดีแทคได้ สำหรับผู้ที่สนใจบริการเพิ่มเติมจากดีแทคนอกเหนือจากลงทะเบียนซิม dtac ก็สามารถโทรไปสอบถามได้ที่สายด่วน 1678 หรือแบบออนไลน์ก็เข้าไปที่เว็บไซต์ของดีแทค