มาแล้วสิ่งที่หลายคนรอคอย ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 รับต้นปี 2566 / 2023

เชื่อแน่ว่านี่เป็นหนึ่งในโครงการที่หลายคนรอคอยสำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ที่จะออกมาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการซื้ออาหารหรือสินค้าต่างๆ ของประชาชน หลังจากที่โครงการคนละครึ่งที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยมีประชาชนมากกว่า 28 ล้านคนได้รับเงินจากโครงการคนละครึ่ง คนละ 4,500 บาท แบบเบิกถอนไม่ได้ผ่านทางแอปเป๋าตัง โดยเมื่อทำการซื้อสินค้าและอาหารผ่านโครงการคนละครึ่ง ระบบก็จะหักเงินส่วนนี้ทำให้ออกเพียง 50 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าสินค้าและอาหาร ที่เหลือรัฐจะช่วยออกให้ พอสิ้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาหมดเขตคนละครึ่งล่าสุด  ประชาชนก็รอว่าเมื่อไหร่จะได้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 อีกครั้ง บางคนก็นึกว่าต้องรอกลางปีถึงจะได้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 และบางคนก็สงสัยว่า หากมีการเปิดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ต้องลงทะเบียนใหม่ไหม ซึ่งข่าวดีก็คือ การลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ได้มาถึงเร็วกว่าที่หลายๆ คนคิดเอาไว้ และผู้เคยได้รับสิทธิไม่ต้องลงทะเบียนใหม่

ใครบ้างที่สามารถลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ได้ การตรวจสอบสิทธิและคุณสมบัติของคุณ

ผ่านมาแค่ 2 เดือน รัฐบาลที่ดูจะรู้ดีถึงความต้องการของประชาชน จึงเปิดให้มีการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ครั้งใหม่เร็วขึ้น มาเป็นวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยประชาชนที่ได้รับสิทธิจากการลงทะเบียนกับโครงการคนละครึ่งครั้งก่อนจำนวน 28 ล้านกว่าคนไม่ต้องทำขั้นตอนต่างๆ ใหม่หรือไม่ต้องมาทวนคุณสมบัติ เพียงแค่เข้าไปในแอปเป๋าตังของคุณ (ถ้าหากว่ายังไม่ได้ลบทิ้งไปหลังปีใหม่) แล้วเข้าไปใน Wallet ต่อด้วยเข้าไปในส่วนของโครงการคนละครึ่ง และกดยืนยันสิทธิของคุณ เพียงเท่านี้ก็เสร็จสิ้นการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ในส่วนของผู้เคยได้รับสิทธิแล้ว และคุณก็จะได้รับเงิน 1,200 บาทเพื่อนำไปร่วมจ่ายกับเงินโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ของคุณในการซื้อสินค้าและอาหารจากร้านที่ร่วมรายการ และเช่นเดิมกับโครงการคนละครึ่งคราวก่อน ที่เงื่อนไขคนละครึ่งคือคุณจะสามารถใช้เงินจากโครงการได้ 150 บาทต่อวัน รวมกับเงินของคุณก็จะเท่ากับไม่เกิน 300 บาทต่อวันที่ใช้ซื้อได้ และหลังลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 สำเร็จยังคงไม่สามารถถอนเป็นเงินสดหรือโอนสิทธิให้ใครได้ และการนำไปแลกเงินกับร้านค้าต่างๆ จะถือว่ามีความผิดต้องได้รับโทษตามกฎหมาย นี่คือเงื่อนไขคนละครึ่งที่คุณจะต้องใส่ใจก่อนการใช้งาน

หนทางสำหรับผู้ไม่เคยได้รับสิทธิมาก่อน กับการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 รอบใหม่

บางคนสงสัยว่า ถ้ายังไม่เคยเข้าร่วมกับโครงการ แล้วคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนอีกได้หรือไม่ และสำหรับคนที่ยังไม่ได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนวันไหน คำตอบคือ สำหรับคนที่ไม่เคยลงทะเบียนกับเฟส 3 หรือเฟสใดๆ สามารถสมัครลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ได้ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 หรือ 2023 ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าจนถึงสี่ทุ่ม โดยคุณสมบัติยังคงเหมือนเดิม คือมีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ในวันที่ลงทะเบียน และไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิในโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก่อนสมัครต้องตรวจสอบสิทธิของคุณก่อนว่ามีสิทธิจะสมัครลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ได้หรือไม่ ส่วนการลงทะเบียนสามารถทำได้แบบออนไลน์ผ่านทาง www.คนละครึ่ง.com หรือทางแอปเป๋าตังก็ได้ โดยหลังลงทะเบียนต้องรอ SMS ยืนยัน 3 วันว่าลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ผ่านหรือไม่ และจะได้รับเงิน 1,200 บาทในแอปเป๋าตังในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ และสำหรับทั้งคนได้รับสิทธิเดิมและคนได้รับสิทธิใหม่จากการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 คุณจะต้องใช้จ่ายครั้งแรกก่อนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ และจะสามารถใช้เงินที่ได้รับไปจนถึง 30 เมษายนนี้ นี่คือเงื่อนไขคนละครึ่งเพิ่มเติมล่าสุดที่คุณจะต้องทำตาม หวังว่าผู้ลงทะเบียนรอบใหม่กับการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 จะลงทะเบียนได้สำเร็จ และได้นำเงินไปใช้กับการซื้อสินค้าและอาหารแบบที่ต้องการได้