กลุ้มใจว่างอยากค้นหางาน ไทยมีงานทำช่วยคุณได้ เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการหางานในปี 2566 / 2023

ในปัจจุบันที่ภาวะเศรษฐกิจจัดว่าไม่สู้ดีนัก โครงการไทยมีงานทำถือว่าเป็นโครงการที่ออกมาช่วยเหลือผู้ที่กำลังเผชิญกับการหางานที่ยากลำบาก โดยเฉพาะงานที่ตอบโจทย์ทั้งความถนัดและวุฒิการศึกษา บางคนก็ค้นหางานออนไลน์ฟรีซึ่งมักจะลงเอยด้วยการไม่ได้งานเท่าไหร่นัก ไทยมีงานทำในฐานะของโครงการรัฐจึงถูกผลักดันออกมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้คนว่างงานได้ค้นหางานที่เหมาะกับความสามารถของตัวเอง โดยในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางกระทรวงแรงงานในฐานะผู้ดูแลโครงการไทยมีงานทำให้กับทางรัฐบาล ได้เชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมสมัครเข้าโครงการนี้ ไม่ว่าจะผู้จบการศึกษาใหม่ กลุ่มเปราะบางจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด หรือจะคนว่างงานช่วงอายุหรือเพศใดก็ตาม นายสุชาติ ชมกลิ่น ในฐานะของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานยืนยันว่า ไทยมีงานทำมีงานทั่วไปที่เหมาะกับผู้ที่กำลังหางานอยู่ ไทยมีงานทำมีให้เลือก ไม่ว่าจะงานภาครัฐหรืองานเอกชน แต่ก่อนจะสมัครก็ต้องลงแอปไทยมีงานทำเสียก่อน จึงจะสามารถเข้าสู่กระบวนการหางานกับไทยมีงานทำได้ 

อะไรคือแอปไทยมีงานทำ ความสำคัญและประโยชน์ต่อโครงการไทยมีงานทำ

แอปนี้มีประโยชน์หลายอย่าง เมื่อได้ทำการลงแอปไทยมีงานทำในมือถือของคุณ ก็สามารถเข้าไปรายงานตัวว่างงานกับทางแอปได้ ในกรณีที่ทำประกันสังคม ม.33 เพียงแค่ส่งสำเนาเอกสารบัญชีธนาคารประเภทออมทรัพย์ที่ทำไว้กับแอปพลิเคชั่นไทยมีงานทำ ส่วนผู้ที่เป็นนักศึกษาจบใหม่อยากสมัครกับไทยมีงานทำ ก็ลองเข้าไปที่เว็ป ไทยมีงานทำ.com แล้วทำเรื่องไทยมีงานทํารายงานตัวก็ได้ ส่วนสำหรับแอปพลิเคชั่นไทยมีงานทำนั้น สามารถดาวน์โหลดและลงในมือถือได้ทั้งระบบ Andriod กับ IOS ขึ้นอยู่กับว่ามือถือของคุณเป็นแบบไหน โดยเมื่อลงออนไลน์และสมัครเรียบร้อยแล้ว ระบบจะทำการค้นหางานที่เหมาะกับคุณทั้งในแง่ของถิ่นที่อยู่และการศึกษา รวมถึงงานในอดีต เพียงแค่คุณกรอกข้อมูลตอนสมัครอย่างครบถ้วน แพลตฟอร์มออนไลน์นี้ก็จะทำการจับคู่คุณกับงานที่เหมาะเพื่อเป็นไทยมีงานทำอย่างแท้จริง    

แล้วมีงานอะไรบ้างจากไทยมีงานทำ? การหางานออนไลน์ฟรีผ่านแอปไทยมีงานทำ

ปัจจุบัน มีตำแหน่งที่ต้องการคนว่างงานให้เข้าไปทำงานกว่า 2 แสนตำแหน่ง โดยอาชีพที่เปิดรับสมัครงานด่วนประกอบไปด้วยแรงงานด้านการผลิตและแรงงานทั่วไป ต่อด้วยพนักงานจัดส่งสินค้า และงานที่ต้องการคนหางานอีกตำแหน่งในไทยมีงานทำก็คือพนักงานขับรถยนต์ ไปจนถึงเสมียนและธุรการทั่วไป นอกจากนั้น พนักงานขายและตัวแทนการขายก็เป็นตำแหน่งงานที่ต้องการคนเข้าไปทำของไทยมีงานทำ นอกจากนี้ นายจ้างที่ต้องการคนหางานเข้าไปทำงานให้ ก็สามารถประกาศหาคนเข้าทำงานผ่านแอปไทยมีงานทำหรือทางเว็ปไซต์ไทยมีงานทำก็ได้เช่นกัน โดยสำหรับผู้ที่หางานทุกท่าน ก่อนจะทำการสมัครงานใดๆ ก็ตามกับไทยมีงานทำ มีเรื่องหนึ่งที่จะต้องนำมาพิจารณาประกอบการตัดสินใจเสมอ นั้นก็คือการได้งานแต่ละงานไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และยังมีคนอีกจำนวนมากที่ยังหางานไม่ได้ หากท่านได้รับโอกาสให้เข้าทำงานผ่านทางไทยมีงานทำแล้ว ก็ควรใช้โอกาสนั้นอย่างเต็มที่ให้เหมาะสมกับที่อุตส่าห์ค้นหางานได้ เพราะเมื่อรัฐบาลได้ช่วยเหลือประชาชนผ่านโครงการในลักษณะนี้แล้ว หากเกิดปัญหาประเภทต่างๆ เช่น ได้งานมาแล้วก็ทิ้งงานเพราะเบื่อไม่อยากทำหรืออะไรก็แล้วแต่ ต่อไปข้างหน้าโครงการอย่างไทยมีงานทำก็อาจจะถูกยกเลิกได้ และคนว่างงานจำนวนมากก็จะขาดพื้นที่ในการหางานต่อไปในอนาคต ดังนั้นในฐานะของคนที่ได้ทำงานจึงควรจะรักษางานที่ได้จากไทยมีงานทำเอาไว้ไม่ทิ้งไปกลางคัน