ทำอย่างไรถึงจะโอนเงินต่างประเทศได้ทันใจ พร้อมช่องทางและวิธีการในปี 2566 / 2023

การโอนเงินต่างประเทศในปัจจุบันนี้ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากเลย โดยเฉพาะการโอนเงินต่างประเทศมาไทย เมื่อคุณทำงานต่างประเทศไม่ว่าจะงานใดก็ตาม แล้วอยากส่งเงินให้ที่บ้าน การโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยคือหนทางที่ดีที่สุด แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทย เช่นเรื่องค่าธรรมเนียม หรือช่องทางกับวิธีการต่างๆ จนต้องไปค้นหาในกูเกิ้ลด้วยคำว่า “โอนเงินจากต่างประเทศมาไทย pantip” ก็อาจจะยังได้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน บทความนี้จะทำการรวบรวมเรื่องที่หลายคนอยากรู้เพื่อจะโอนเงินต่างประเทศมาฝาก ก่อนอื่นควรรู้ก่อนว่าทำไมถึงควรจะใช้การโอนเงินต่างประเทศแทนการให้ใครบางคนที่เรารู้จักหรือตัวเราเอง ถือเงินสดนั้นมาแทนการโอนเงินต่างประเทศ เพราะการทำเช่นนี้ถือว่าผิดกฎหมายการโอนเงินต่างประเทศ และจะทำให้ถูกลงโทษได้ไม่ว่าจะถูกจับได้ที่ประเทศที่เราเดินทางมาหรือที่ประเทศไทยก็ตาม ช่องทางและวิธีแบบนี้จึงควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง

โอนเงินจากต่างประเทศมาไทยแบบไหนดี? ช่องทางปลอดภัยของการโอนเงินต่างประเทศ

การโอนเงินต่างประเทศเข้าบัญชีธนาคารของผู้อาศัยอยู่ในประเทศไทย ถือว่าจำเป็นที่ผู้โอนผ่านช่องทางนี้จะต้องมีบัญชีธนาคาร เพราะเป็นการทำกับธนาคารเลยเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้  แต่ถ้าผู้รับโอนไม่มีบัญชีธนาคารก็สามารถรับเงินได้ เพียงแต่ต้องแจ้งชื่อ ที่อยู่ และข้อมูลต่างๆ ให้ชัดเจน ส่วนประเด็นต่อมาคือเรื่องของรับเงินโอนจากต่างประเทศธนาคารไหนดี แต่ละธนาคารในประเทศไทยมีข้อดีและข้อจำกัดต่างกันออกไป เช่น ธนาคารกรุงเทพรับโอนเงินจากประเทศสหรัฐอเมริกาได้ เป็นต้นแต่ที่แน่ๆ คือไม่มีธนาคารไหนที่จะโอนเงินต่างประเทศฟรี แต่ละที่จะมีการคิดค่าธรรมเนียม ซึ่งโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยค่าธรรมเนียมแต่ละธนาคารจะต่างกัน บางที่ก็ 0.25 เปอร์เซ็นต์ ก็สามารถโอนได้ และผู้อยู่ต่างประเทศโอนเงินกลับไทยจะกับธนาคารไหน ก็ต้องดูเรื่องของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของธนาคารนั้นๆ ว่าคุ้มหรือไม่ บางธนาคารอาจจะให้อัตราแลกเปลี่ยนที่คุ้มกว่าถ้าเราใช้บริการโอนเงินต่างประเทศ ดังนั้นมุมนี้จึงควรเอามาพิจารณาประกอบการโอนเงินต่างประเทศด้วย สำหรับเรื่องที่ว่าโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยกี่วัน ส่วนใหญ่แล้วก็จะใช้เวลาประมาณ 3 วันในการโอนเงินต่างประเทศมาถึงผู้รับปลายทางที่ไทย 

โอนเงินต่างประเทศ westernunion อีกหนึ่งทางเลือกในการโอนเงินต่างประเทศ

บริการโอนเงินต่างประเทศ westernunion ถือว่าตอบโจทย์ของคนต้องการโอนเงินต่างประเทศพอสมควร เพราะสามารถใช้แอปโอนเงินต่างประเทศได้ หรือจะส่งผ่านทางเว็บไซต์ของ westernunion ก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยอัตราโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยค่าธรรมเนียคงที่แค่ 99 บาท (รายได้ส่วนหนึ่งของ westernunion มาจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา) และขั้นตอนโอนเงินต่างประเทศก็ง่ายๆ ไม่กี่วิธี ประกอบด้วยสร้างโปรไฟล์ ยืนยันโปรไฟล์ เมื่อผ่านแล้วก็สามารถส่งเงินได้ ขั้นสูงสุดของที่โอนเงินต่างประเทศได้กับที่นี่อยู่ที่ 250,000 บาท สำหรับคนที่สงสัยว่ากับที่นี่ โอนเงินจากต่างประเทศมาไทยกี่วันคำตอบก็คือใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีผ่านตัวแทนของ westernunion คุณก็ได้รับเงินที่โอนเงินจากต่างประเทศ แถมยังสามารถเช็คยอดเงินโอนต่างประเทศ ว่ารวมค่าธรรมเนียมกับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราแล้วจะเป็นเท่าไหร่ และสามารถติดตามการโอนเงินด้วยว่าเรียบร้อยดีหรือไม่ เรียกได้ว่า westernunion มีบริการโอนเงินต่างประเทศที่ครบถ้วนทีเดียว ส่วนคุณในฐานะของคนทำงานต่างประเทศที่ต้องการโอนเงินกลับมาเมืองไทย จะโอนเงินต่างประเทศกับบริษัทหรือธนาคารไหน ก็ต้องไม่ลืมที่จะอ่านรีวิวหรือความเห็นของผู้ใช้บริการท่านอื่นๆ ประกอบการตัดสินใจก่อนทำการโอนเงินต่างประเทศมาที่ประเทศไทยอีกที