เรื่องที่หลายคนอยากรู้ กับการโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารในปี 2566 / 2023

ในฐานะผู้ใช้บริการกับทรูมูฟ บางคนอาจจะเคยเติมเงินในซิมทรูมูฟจนเงินเหลือใช้ไม่ทันก่อนหมดเวลา เลยอยากโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารแต่ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า หรือหากไม่ได้ เงินในซิมทําอะไรได้บ้างเพื่อไม่ให้เงินที่เติมหายไปโดยเปล่าประโยชน์ แต่บางคนก็ยังไม่รู้ว่าวิธีโอนเงินจากซิมทรูต้องทำอย่างไร และโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารเสียค่าบริการหรือเปล่า บทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นต่อการโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารมาฝากผู้อ่านทุกท่าน เมื่ออ่านจบแล้วก็น่าจะเข้าใจการโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารเพิ่มขึ้นพอสมควร

โอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารทำได้ไหม ค่าธรรมเนียมและขั้นตอนเป็นอย่างไร?

สำหรับผู้สงสัยว่าเงินในซิมทําอะไรได้บ้าง จะพบว่าตามปกติแล้ว สิ่งที่ทำได้ง่ายที่สุดกับเงินคงเหลือที่เติมไว้ในซิมของคุณก็คือการโอนค่าโทร ที่เครือข่ายมือถือส่วนใหญ่จะมีให้บริการกันทั้งนั้น สำหรับโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารโดยตรงนั้น ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้ แต่คุณจะโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารโดยการโอนเงินจากซิมของคุณไปยังของเพื่อน แล้วให้เพื่อนโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของคุณอีกทีก็เป็นเรื่องที่ทำได้ อ่านดูแล้วอาจจะดูเป็นวิธีที่ยุ่งยากแต่ก็เป็นวิธีเดียวของการโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคาร ส่วนการจะใช้เงินในซิมแลกเงินสด true นั้นก็ทำได้ด้วยวิธีการเดียวกัน คือคุณโอนค่าโทรให้เพื่อน แล้วเพื่อนก็จ่ายคืนค่าโทรที่คุณโอนให้เป็นเงินสดแทน ส่วนอีกหนทางในการโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคาร คือการปิดซิมของคุณไม่ใช่อีกต่อไป อันนี้ดูเป็นทางเลือกสุดท้ายเพราะว่าจะต้องไม่ใช่เบอร์ทรูมูฟแบบเติมเงินของคุณแล้ว โดยยื่นเอกสารไปกับศูนย์ทรูแจ้งว่าจะยกเลิกเบอร์นี้ ทางศูนย์ก็จะโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารโดยเป็นเงินทั้งหมดที่เหลืออยู่ในซิม หากอยากทราบข้อมูลออนไลน์ว่าศูนย์ทรูใกล้บ้านที่สามารถไปทำเรื่องได้มีที่ไหนบ้าง ก็เข้าไปดูได้ที่ https://privilege.trueid.net/th 

เรื่องควรรู้เมื่อวิธีโอนเงินจากซิมทรูเข้าบัญชีไม่มีอยู่จริง แต่โอนเข้าเบอร์โทรอื่นได้

เมื่อคุณสมัครใช้บริการเบอร์มือถือกับทรูมูฟ คุณก็อาจจะทราบล่วงหน้าว่าโอนเงินทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารโดยตรงไม่ได้ และอาจจะพอรู้ว่าเงินในซิมทําอะไรได้บ้าง แต่เมื่อเวลาผ่านไปพอไม่ค่อยได้ทำบ่อยๆ ก็อาจจะลืมไปได้ว่า ถึงโอนเงินจากทรูมันนี่เข้าธนาคารไม่ได้ แต่ก็โอนระหว่างเบอร์ในเครือข่ายเดียวกันได้ โดยทางทรูมูฟมีบริการที่เรียกว่า Transfer to Friend หรือโอนค่าโทรให้เพื่อนที่ไม่ใช่โอนเงินทรูเข้าบัญชีธนาคาร เพียงแค่คุณเปิดใช้เบอร์ปัจจุบันมานานมากกว่า 90 วัน หรือมียอดใช้สะสมมากกว่า 200 บาทขึ้นไป โดยการจะสมัครเพื่อเข้ารับบริการที่ไม่ใช่โอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคาร  คุณจะต้องกดที่มือถือเพื่อตั้งรหัสผ่าน โดยกด *665* เลขวันเดือนปีเกิดแปดหลัก*รหัสผ่าน4หลัก แล้วกด # จากนั้นก็กดโทรออกก็จะโอนค่าโทรที่โอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารให้เพื่อนได้ ตัวอย่างเช่น *665*11062530(วันเดือนปีเกิด)*7801(รหัสผ่าน)# ส่วนเมื่อจะกดโอน วิธีที่ไม่ใช่วิธีโอนเงินจากซิมทรูเข้าบัญชีแต่โอนให้เบอร์เพื่อนก็ต้องกด *666* เบอร์ที่จะส่งเงินไปให้*จำนวนเงิน*รหัสผ่าน แล้วกด # ตามด้วยโทรออก โดยบริการที่ไม่ใช่โอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารนี้จะมีค่าบริการครั้งละ 2 บาท สามารถทำได้วันละ 2 ครั้ง และทั้งเดือนรวมกันแล้วต้องไม่โอนไปกว่า 400 บาท และหมายเลขที่โอนกับที่รับโอนที่ไม่ใช่โอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารแต่เป็นโอนค่าโทร จะต้องรองรับบริการดังกล่าวนี้ ส่วนจำนวนเงินที่สามารถโอนกับทรูมูฟได้ ก็มีตั้งแต่ 10 บาทไปจนถึง 50 บาท เพียงเท่านี้คุณก็โอนเงินเข้าเบอร์ทรูมูฟของเพื่อนได้ แล้วเพื่อนจะใช้คืนผ่านการโอนเข้าบัญชีธนาคารให้เราก็แล้วแต่ความสะดวก